அகோபிலம் – ஒன்பது நரசிம்மர்கள் – எப்படி செல்வது, விவரங்கள், தரிசனம் – ஐந்தாவது உக்கிர ஸ்தம்பம் – நரசிம்மர் தோன்றிய இடம் புவியியல், கனிமவியல், மானுடவியல், ரீதியின் மதிப்புகளை தெய்வீக அடையாளங்களாக மாறியது (13)

அகோபிலம்ஒன்பது நரசிம்மர்கள்எப்படி செல்வது, விவரங்கள், தரிசனம்ஐந்தாவது உக்கிர ஸ்தம்பம்நரசிம்மர்  தோன்றிய இடம் புவியியல், கனிமவியல், மானுடவியல், ரீதியின் மதிப்புகளை தெய்வீக அடையாளங்களாக மாறியது (13)

Ahobilam treadure hunt - Deccan Herald - 16-07-2011

அஹோபிலத்தில் புதையல் தேடல்: திருவனந்தபுரம், ஶ்ரீ பத்மநாப ஸ்வாமி கோவிலின், ரகசிய அறையில், கோடிக்கணக்கான மதிப்பில் தங்க கிடைத்தது என்றதும், ஜூலை 2011லிருந்து அஹோபிலத்தில், பலவிடங்களில் புதையலைத் தேடி தோண்ட ஆரம்பித்து விட்டார்கள். கிருஷ்ணதேவராயர் காலத்தைய கல்வெட்டுகள் மற்றும் ஓலைச்சுவடிகளில் புதையல் பற்றிய ரகசியங்கள் இருக்கின்றன. துலுக்கர்கள் கொள்ளையெடிக்க வந்தபோது, கோவிலில் இருந்த விலையுயர்ந்த பொருட்களை குகைகளில் மற்றும் குழி தோண்டி புதைத்து வைப்பது, குளம், கிணறு போன்றவற்றில் போட்டு வைப்பது என்பது வழக்கம், கடந்த 30 ஆண்டுகளாக அத்தகைய வேலைகள், அஹோபிலத்தில் அதாவது, புதையலை எப்படியாவது கொள்ளையடிக்க வேண்டும் – நடைப்பெற்று வருகின்றன. இதனால், பழைய குகைகள், துவாரங்கள், குழிகள், மண்டபங்கள், குளங்கள் என்று எதையும் விட்டு வைக்காமல், நுழைந்து, தூர்வாரி, சலித்து தேடி வருகின்றனர். கோவிலுக்கு சொந்தமான இடம், முதலியவற்றை ஆக்கிரமிப்பில் இதுவும் குக்கிய கரணமாக இருக்கிறது. கட்டிடம் கட்ட “கடைக்கால்” தோண்டும் சாக்கில் “தேடல்” நடக்கின்றன.

Ahobilam - diamond prospecting in Nallamalla forests

புதையல் தேடுபவர்களுக்கு ஏதோ ஒரு சக்தி தண்டனை கொடுக்கிறாதாம்: 20 ஆண்டுகளுக்கு முன்னர், ஒரு அகழ்வாய்வு பேராசிரியர், பள்ளம் நோண்டினாராம். அப்பொழுது, விஷவாயு வெளிப்பட்டதால், மூச்சடைத்து இறந்து போனார் என்று, தன்னை அடையாளம் காட்ட விரும்பாத, புரோகிதர் கூறினார்[1]. அதே போல, டீ கடை வைத்திருக்கும் பெஞ்சலய்யா, ஒரு இஞ்சினியர் அது போல முயன்றபோது, இயலாமல் போய்விட்டதுடன், அந்த ஆளும் இறந்து விட்டார், என்கிறார். முந்தைய முதலமைச்சர் மர்ரி சென்னா ரெட்டி கூட அத்தகைய காரியங்களில் ஈடுபட்டார், ஆனால், ஏதோ மர்மமான காரணங்களுக்காக விட்டுவிட்டார்[2]. பிறகு யாரும் அத்தகைய காரியங்களில் ஈடுபடுவதில்லை என்கிறார்கள். அதாவது, கண்ணுக்குத் தெரியாத, ஏதோ ஒரு சக்தி அவ்விடத்தில் இருக்கிறது என்றும், அதுதான், அவ்வாறான செயல்களைச் செய்தவர்களின் உயிரை பலியாகக் கொள்கிறது, இழப்பை ஏற்படுத்துகிறது, மீளாத துக்கத்தைக் கொடுக்கிறது என்று அறிந்து ஒதுங்கி விடுகிறார்கள் என்கிறார்கள்.

Ahobilam -diamond hunting at Nallamalla

அஹோபிலத்தில் வைரங்கள் கிடைக்கலாம்: அஹோபிலத்தின் படிவுப்பாறைகள் ஆங்கிலேயர்களை ஈர்த்துள்ளது. கோவில் அருகில் உள்ள நல்லமல்ல பகுதிகளில் உள்ள படிவுகளை வேண்டிய அளவுகளில் உடைத்தெடுக்கலாம், அவ்வாறே செய்யப்படுகிறது என்று கடபா கெசட்டியரில் குறிப்பிட்டுள்ளார்கள்[3]. இப்பொழுது இப்பகுதிகளில் வைரம் கிடைக்க வாய்ப்புள்ளது என்றெல்லாம் விஞ்ஞான ரீதியில் கட்டுரைகள் / செய்திகள் வந்து கொண்டிருக்கின்றன[4]. அதாவது பலகோடி ஆண்டுகளுக்கு முன்னர், பாறைக் குழம்பு, பலகைகளாக பரந்து, இருகி விட்டதால், அழுத்தத்தினால், சில படிவுகளில் கனிமங்கள் விலையுயர்ந்த கற்களாக மாறியிருக்கலாம்[5]. அதனால், விஞ்ஞான முறைப்படித் தேடிப் பார்த்தால்[6], அதாவது செயற்கைக் கோள் புகைப்படங்கள், அஹோபிலமலை மற்றும் பள்ளத்தாக்குகளின் புவியமைப்பு முதலியவற்றை கருவிகளைக் கொண்டு ஆராய்ந்தால், அத்தகைய கனிம வளத்தைக் கண்டு இடிக்கலாம் என்று ஆராய்ச்சியாளகள் எடுத்து காட்டியுள்ளனர்[7]. இதனால், “டிரெக்கிங்” வரும் கூட்டத்தினரில் யார் சாமி கும்பிட வருகிறார்கள் அல்லது புதையல் வேட்டைக்கு வருகிறார்கள் அல்லது வைரங்களைத் தேடி வருகிறார்கள் என்று சொல்லமுடியாது.

Ahobilam - Ukkira sthambam top

உக்கிர ஸ்தம்பத்தின் மேலே: மேல் அஹோபிலத்தில், இது ஒரு குன்றின் உச்சியில் உள்ளது. இதன் மீது ஏறுவது கடினம். இயற்கையான மலைமீது ஏறுவதைப் போல, கை-கால்களின் உதவியுடன் ஜாக்கிரதையாக ஏற வேண்டியுள்ளது. இளைஞர்கள் உற்சாகத்துடன், சாகசத்துடன் ஏறுகிறார்கள். அங்கிருக்கும் பாதங்களை பார்க்கிறார்கள். தரிசிக்கிறார்கள், வணங்குகிறார்கள். ஏறுவதற்கே கஷ்டமாக இருக்கும் நிலையில், எடையுள்ள, பாரமான அந்த கற்பாதங்களை, யார், மேலே தூக்கிச் சென்று வைத்தார்கள் என்பதையும் யோசித்துப் பார்க்க வேண்டும். இப்பொழுது, இரும்பு ஏணி வைத்திருக்கிறார்கள். ஆனால், அப்பாதங்களோ பலகாலமாக இருந்து வருகிறது. மேலே சென்று சுற்றிப் பார்த்தால், இயற்கையின் பேரழகைக் காண முடியும். இறைவனின் படைப்பை, ஏன் அவனது “இருக்கும் தன்மையினை”க் கூட உணற முடியும். அதனால் தான், ரிஷி-முனி-யோகிகள் அத்தகைய தனிமையான இடங்களைத் தேர்ந்தெடுத்தனர் போலும்.

Ahobilam - Ukkira sthambam top and below

உக்கிர ஸ்தம்பம் – அருகிலான தோற்றம் – மேல் மற்றும் கீழ். கீழேயுள்ள பாலத்தைக் காணலாம்.

Ahobilam - Ukkira sthambam top portion

இதோ உக்கிர ஸ்தம்பத்தை நெருங்கி விட்டோம்.

Ahobilam - Ukkira sthambam top and the padam

உக்கிர ஸ்தம்பம் – ஶ்ரீ நரசிம்மரின் பாதம்.

Ahobilam - Narasimha feet

ஶ்ரீ நரசிம்ம்ரின் பாதம் – அதாவது அவதாரம் எடுத்த பிறகு, இங்குதான் கால் வைத்து, கீழே இறங்கினார் என்பதற்கான அடையாளம்.

புவியியல், கனிமவியல், மானுடவியல், ரீதியின் மதிப்புகளை தெய்வீக அடையாளங்களாக மாறியது: “மீஸோ-புரோடெரோஸாயிக் பாலியோ-சப்டக்‌ஷன்” நிகழ்வை பார்க்கும் பொழுது [Mesoproterozoic paleosubduction scenario], அதன் மூலம் ஏற்படும் “கிம்பர்லைட் மற்றும் / அல்லது லாம்பரோயட் உள்-நுழைவுகள்” [subsequent kimberlite and/or lamproite intrusions] மூலம் வைரம் உண்டாகக் கூடிய சாத்திய கூற்று பற்றி விவாதிக்கப் பட்ட ஆய்வுக் கட்டுரை மூலம், அஹோபிலத்தின் புராதனத் தன்மை மற்றும் விலையுயர்ந்த மதிப்பு அறியப்பட்டன[8]. வியாபார ரீதியில் அவ்வாறு பார்க்கலாம். புவியியல் மாறுதல் நிகழ்வுகளை மானுடவியல் வளர்ச்சி ரீதியில் கவனிக்கும் போது, பாறை அமைப்பைப் பார்க்கும் போது, ஒன்று ஆரம்பகாலத்தில், அத்தகைய குழம்பு வெப்பம் நீங்கிய பிறகு இறுகி படிவுப்பாறைகளாக ஆகியிருக்க வேண்டும் அல்லது எரிமலை இருந்து பொங்கி, அக்குழம்பினால், அவ்வாறான படிவுபாறைகள் உண்டாகியிருக்க வேண்டும் எனலாம். எப்படியிருந்தாலும்,

  1. எரிகுழம்பு பொங்கியெழுந்ததை, அக்கால மக்கள் உக்கிரதெய்வமாக பார்த்திருக்க வேண்டும்.
  2. எரித்தணல்-குழம்போடு ஓடியதை கோபம் கொண்ட ஜுவாலா தெய்வமாகக் கொண்டு,
  3. பூமி ஓரளவிற்கு நீரினால் மூட்டியதை அல்லது கடலிலிருந்து வெளிவந்தை குரோட—வரகமாகக் கொண்டு,
  4. நீரில் தணிந்ததை, மலோல-சௌம்மியகாக பாவித்து,
  5. அமைதியாக உட்கார்ந்ததை அஹோபில்லமாகக் கொண்டிருக்கலாம்.

Volcanic fluid settling down

எரிமலை வெடித்து, தீக்குழம்பு / பாறைக்குழம்பு வெளியேறி ஆறு போல ஓடி, படிப்படியாக குளிர்ந்து, படிவுப் பாறைகளாக இருகி, மாறிய நிலை தான், ஶ்ரீ நரசிம்மரின் உக்கிர அவதாரத்தைக் காட்டுகிறது.

upper-ahobilam-prahalada-padi-school-distant-view

ஆக இவரது உக்கிரத்தைத் தணிக்க பிரகலாதன் வந்தான். அவனது படித்த இடமும் புவியியல் ரீதியில் தான் அமைந்துள்ளது.

upper-ahobilam-prahalada-padi-school

உக்கிர, ஜ்வால, குரோட, மலோல, அஹோபில என்று வரிசையாக வைத்தால் உண்டாகும் சரித்திரம்: மாறாக, அவ்விடத்தில், ஹிரண்யகசிபுவின் கோட்டை, அரண்மனைகளோடு, ஒரு காலத்தில் இருந்து, பூகம்பத்தில் அல்லது புவிஅதிர்வுகளில் ஆடி அடங்கியபோது, மேற்பரப்பு உள்ளே சென்று, உள்பகுதி வெளியே வந்து, புரட்டியெடுத்து, ஒருவழியாக அடங்கிய போது, தப்பித்த மக்கள் வந்து பார்த்தபோது, கட்டிடங்கள் ஒன்றும் இல்லாமல், சில எச்சங்கள் இருந்ததைக் கண்டு, அவற்றின் இருப்பிடங்களை ஞாபகமாகக் கொண்டு, அடையாளம் காணும்போது,

  1. இங்குதான் அரண்மனை இருந்தது,
  2. பிரகலாதன் படித்த பள்ளி / குருகுலம் இருந்தது,
  3. இங்குதான் தூண் இருந்தது.
  4. அந்த தூணிலிருந்து தான், நரசிம்மர் வெளிப்பட்டார்.
  5. ஓடி இரண்யகசிபுவைப் பிடித்தார்,
  6. மடியில் வைத்து, வயிற்றைக் கிழித்து, குடலை எடுத்து மாலையாகப் போட்டுக் கொண்டார்.
  7. கைகளில் படிந்த ரத்தத்தை, அருகில் இருந்த குளத்தில் கழுவிக் கொண்டார்.
  8. லக்ஷ்மி துதித்ததால், கொஞ்சம் கோபம் அடங்கினார்.
  9. பிரகலாதன் துதித்ததால், முழு கோபம் தணிந்தார்.
  10. தேவியுடன் உட்கார்ர்ந்து கொண்டார்.

என்றெல்லாம் அடையாளம் கொண்டு மக்கள் வாழ்ந்திருக்கலாம். ஆக செஞ்சு மக்களுடன், இடைக்கால பக்தர்களுடன் பின்னிப் பிணைந்துள்ள, இவ்விவரங்கள், புராணங்களில் பொதிந்துள்ள சரித்திரமாக அடையாளம் கொள்ள்ளலஅம்ம், விளக்கலாம்.

© வேதபிரகாஷ்

20-03-2017

Ahobilam -diamonds at Nallamalla area - Deccan Herald - 16-07-2011

[1] Deccan Herald, Treasure hunt begins in Andhra temples, Hyderabad, July 16, DHNS: Last updated: 16 July, 2011.

[2] Some people say former chief minister of Andhra Pradesh Marri Chenna Reddy also got some secret survey done in and around the temple to find out the treasure, but for some mysterious reasons he withdrew from that task. Subsequently no attempts were made by anyone to find the treasure.

http://www.deccanherald.com/content/176929/treasure-hunt-begins-andhra-temples.html

[3] The British noted the importance of the rock formation at Ahobilam, “The best slates, or such as seem capable of being split into slabs of any moderate size and tenuity, are near the upper Ahobilam temple in the Nallamalais. Again, large slabby slates are quarried to some little extent on the eastern flanks of these mountains at about the parallel of Badvel”.

  1. F. Brackenbury, Madras District Gazetteers – Cuddapah, Vol.I, The Superintendent, Government Press, Madras, 1915, p.19.

[4] http://www.deccanchronicle.com/130816/news-current-affairs/article/study-finds-new-diamond-mines

http://bharatkalyan97.blogspot.in/2013/08/diamond-prospecting-in-nallamalla-hills.html

[5] http://www.livescience.com/38864-diamonds-beneath-india.html

[6] Sharma, Subrata Das, and Durbha Sai Ramesh. “Imaging mantle lithosphere for diamond prospecting in southeast India.” Lithosphere 5.4 (2013): 331-342.

[7] http://www.microfinancemonitor.com/2013/08/16/new-diamond-hope-for-seemandhra-in-nallamala-forests/

[8] The diamond formation potential of the area is discussed in light of a working model that incorporates the Mesoproterozoic paleosubduction scenario (ca. 1.6 Ma event) and subsequent kimberlite and/or lamproite intrusions.

Sharma, Subrata Das, and Durbha Sai Ramesh. “Imaging mantle lithosphere for diamond prospecting in southeast India.” Lithosphere 5.4 (2013): 331-342.

About vedaprakash

Independent Researcher, Tamil scholar founder-director, Institute for the Study of Western Religions Member of many organizations like IHC, etc.
This entry was posted in அகோபில, அகோபிலம், அடில் ஷா, அஹோபிலம், ஆகாயம், உக்கிரம், எரிமலை, எரிமலைக் குழம்பு, கரஞ்ச, குன்று, குரோட, குரோத, சத்ரவட, சிங்கச் சிற்பங்கள், ஜுவாலா, ஜுவாலா நரசிம்மர், தீ, தீக்கனல், தீக்குழம்பு, தீயாறு, பாறைக் குழம்பு, புதையல், புதையல் வேட்டை, புவியியல், பூகோளவியல், மனித தோற்றம், மனிதன், மானுடவியல், Uncategorized and tagged , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , . Bookmark the permalink.

மறுமொழியொன்றை இடுங்கள்

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  மாற்று )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  மாற்று )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  மாற்று )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  மாற்று )

Connecting to %s